Thứ Ba, Tháng Năm 20, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Bất động sản Điểm nóng

Bất động sản Tây Bắc TPHCM hưởng lợi lớn từ hệ thống hạ tầng giao thông được nối dài

2 Tháng Tư, 2018
trong Điểm nóng
0 0
Hàng loạt dự án giao thông nghìn tỷ giúp Long An gần hơn với TP.HCM

Bài viết liên quan

Dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An – The Global City Thủ Đức có gì?

Dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An – The Global City Thủ Đức có gì?

18 Tháng Ba, 2022

HoREA: ‘Cần hoàn thiện pháp lý, tháo gỡ vướng mắc cho condotel’

31 Tháng Một, 2021

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, bên cạnh khu Nam và khu Đông, thị trường khu vực phía Tây Bắc TP.HCM ngày càng hấp dẫn, có thể vì họ thấy rõ được những định hướng phát triển đô thị trong tương lai.

Trong đó, TP.HCM đang thực hiện cơ chế đặc thù và quy hoạch vùng đô thị mở rộng, các khu vực giáp ranh ven thành phố được xem như nhưng khu đô thị vệ tinh cũng đang đươc “kích hoạch”. Đặc biệt, để đạt được các mục tiêu đề ra, TP.HCM luôn xác định hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, và nhiều dự án cầu được lớn đang được triển khai giúp việc liên kết vùng trở nên dễ dàng hơn trong vài năm tới đây.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) nhận định, theo Đề án Quy hoạch vùng, các huyện Cần Giuộc, Bến Lức sẽ trở thành đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp của Vùng TPHCM. Đây là cơ hội lớn để Long An, đặc biệt huyện Cần Giuộc phát triển kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực để thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.

Đặc biệt từ nay tới năm 2020 và đến 2050, Long An sẽ trở thành vùng kinh tế động lực hàng đầu của cả nước. Theo đó, Cần Giuộc, Bến Lức sẽ là một trong những khu đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp vùng TPHCM.

Để giải quyết các điểm nóng về giao thông tại khu Nam, nhiều dự án hạ tầng đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư như: Dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); Dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); Dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; Dự án đường trục Bắc – Nam kết nối khu vực trung tâm với quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỷ đồng; Dự án Cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng cũng được dự kiến hoàn thành trong quý I-2018…

Ngoài việc ưu tiên giải quyết các điểm ùn tắc trước mắt, thành phố cũng đang lên phương án mở rộng đường Lê Văn Lương, tuyến đường huyết mạch kết nối khu Nam Sài Gòn và Long An. Đặc biệt, tuyến Metro số 4 (đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và Nhà Bè) chạy song song với đường Nguyễn Hữu Thọ, đã quy hoạch và đang được kiến nghị điều chỉnh kéo dài từ Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị Cảng Hiệp Phước. Theo đó, nhà ga số 2 của tuyến cao tốc này sẽ được bố trí tại Khu đô thị cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Bến Lức – TPHCM – Long Thành, đang được triển khai, được kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng chung của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ở quy mô nhỏ hơn, sự kết nối này cũng sẽ là động lực quan trọng cho các khu vệ tinh như Khu đô thị cảng Hiệp Phước, Khu công nghiệp Long Hậu và đặc biệt là Cần Giờ đang được quy hoạch để trở thành khu đô thị du lịch bậc nhất Đông Nam Á.

Quan trọng hơn hết, Sở Giao thông Vận tài TP.HCM cho biết hiện số liệu thống kê cho thấy sự hình thành các khu đô thị mới phía Nam Thành phố, dọc theo Quốc lộ 50 và khu đô thị công nghiệp cảng Tân Tập, Long Hậu của Long An nên lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 50 đang trong tình trạng quá tải.

Trong khi việc xây dựng đường song hành Quốc lộ 50 và mở rộng Quốc lộ 50 hiện hữu theo quy hoạch gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Chính vì vậy Sở này cho rằng việc xem xét đầu tư xây dựng mới đường song song Quốc lộ 50 là cần thiết.

Theo quy hoạch, điểm đầu của tuyến đường mới sẽ kết nối với dự án nối đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu Kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài khoảng 800m), tại xã Phước Lộc – huyện Nhà Bè (TP.HCM), điểm cuối sẽ kết nối với Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim – huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Cũng theo Sở GTVT các công trình trên sẽ được đầu tư bằng nhiều hình thức đối tác công tư (PPP) kết hợp ngân sách địa phương và dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2018 – 2020. Hiện một số nhà đầu tư đã lên phương án xây dựng các công trình nói trên, thành phố đang chờ sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền.

Thực tế trên cho thấy, hạ tầng giao thông của Long An chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Khi hạ tầng phát triển, đồng nghĩa cơ hội cho bất động sản cũng tăng lên. Ngoài ra, xu hướng đất nền vùng ven do yếu tố hạ tầng phát triển đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản trong thời gian gần đây bởi sự kỳ vọng gia tăng theo thời gian và khi hạ tầng hoàn thành.

“Long An là một trong 7 thành phố vệ tinh của vùng TP.HCM, đồng thời theo Đồ án Quy hoạch vùng, các huyện Cần Giuộc, Bến Lức sẽ trở thành đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp của Vùng TP.HCM. Đây là cơ hội lớn để Long An, đặc biệt là huyện Cần Giuộc phát triển kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, hạ tầng cũng sẽ “kích hoạch” cho thị trường bất động sản trong tương lai gần”, Trần Hiếu, Phó TGĐ Tiếp thị và Kinh doanh Công ty DKRA Việt Nam nhận định.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, hàng loạt dự án bất động sản tại nhiều khu vực giáp ranh với TP.HCM đang được triển khai: Dự án Thành phố sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City do Tập đoàn Quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư; Khu đô thị TM-DV- Du lịch Sinh thái Cát Tường Phú Sinh do Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hoà làm chủ đầu tư; Hay như mới đây nhất, dự án Saigon RiverPark do DKRA phát triển tại trung tâm huyện Cần Giuộc, rộng hơn 32ha gồm 1.200 căn nhà phố vườn và biệt thự vườn đã có sổ đỏ đầy đủ… tạo nên sức hút mới cho thị trường vùng ven.

Ông Lưu Đình Khẩn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, cho rằng sau khi bản quy hoạch vùng đã được phê duyệt, một số khu đô thị giáp ranh với TP.HCM sẽ có nhiều lợi thế và hướng phát triển thị trường cũng đã được định hình rõ nét. Trong đó, khu trung tâm TP.Tân An sẽ chú trọng phát triển những khu đô thị hạng sang, các khu Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc sẽ phát triển những dự án bất động sản trung cấp, phục vụ người lao động tại các khu công nghiệp.

Theo: Nam Phong/ Trí thức trẻ

Từ khóa: Cần GiuộcCao tốcĐặc khu kinh tếĐô thị hóafeaturedHình thànhLong AnQuốc lộ 50Quy hoạch vùng
Tin trước

Gián điệp công nghiệp 4.0 (K1): Rủi ro không gian ảo

Tin tiếp theo

Cây cầu dây văng thương hiệu Việt

Tin tiếp theo
Cây cầu dây văng thương hiệu Việt

Cây cầu dây văng thương hiệu Việt

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015
- Địa chỉ: 27/158 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 28/2018/GP-STTTT do Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 21/03/2018

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In