Thứ Tư, Tháng Bảy 2, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Hạ tầng - Giao thông

Ký kết hợp đồng tư vấn lập nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành

3 Tháng Sáu, 2018
trong Hạ tầng - Giao thông
0 0
Ký kết hợp đồng tư vấn lập nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành

Sáng nay (2/6), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) đã ký hợp đồng với liên danh Nhật – Pháp – Việt Nam (liên danh JFV) để tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, việc lập báo các nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành sẽ được thực hiện từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019. Sau đó, sẽ thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 7 đến tháng 9/2019.

Dự án sẽ được trình Quốc hội thông qua vào tháng 10/2019, rồi Thủ tướng phê duyệt dự án vào tháng 12/2019. Theo kế hoạch dự kiến của ACV, dự án sẽ được khởi công vào cuối năm 2020 và hoàn thành vào cuối năm 2025.

Bài viết liên quan

Cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ sẵn sàng thông xe vào ngày 19/8

Cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ sẵn sàng thông xe vào ngày 19/8

2 Tháng Bảy, 2025
Thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên, TP.Hồ Chí Minh)

Triển khai thực hiện Nghị định số 15/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt

1 Tháng Bảy, 2025

ACV cho biết đơn vị này vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thành lập hội đồng thẩm định nhà nước, tham gia và cho ý kiến thẩm định dự án ngay trong quá trình triển khai lập nghiên cứu khả thi, bắt đầu từ báo cáo tiến độ lập nghiên cứu khả thi lần thứ nhất ngày 30/8/2018 nhằm rút ngắn thời gian thẩm định.

Ngoài ra, các hạng mục như rà phá bom mìn, dọn dẹp mặt bằng lựa chọn nhà thầu san nền cần làm song song với quá trình Quốc hội và Thủ tướng phê duyệt dự án nghiên cứu khả thi.

Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND Đồng Nai, địa phương cần khoảng thời gian ít nhất 3 năm để hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng giai đoạn một để bàn giao cho chủ đầu tư.

Như vậy trong trường hợp công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư không được tách thành tiểu Dự án riêng thì Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1) sẽ chậm so với dự kiến, không đảm bảo thời gian đưa giai đoạn 1 đi vào khai thác năm 2025 theo Nghị quyết của Quốc hội.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ động thực hiện các công việc liên quan đến trách nhiệm của tỉnh như quản lý đất đai, xây dựng, hoạt động sản xuất nông nghiệp trong phạm vi dự án, khảo sát, đo đạc, cắm mốc, tổ chức thống kê về tài sản, diện tích từng loại đất, số hộ dân bị ảnh hưởng…

Còn theo báo cáo của Bộ Giao thông Vân tảit, Quốc hội đã giao cho Chính phủ xây dựng phương án cụ thể và chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác thu hồi đất một lần cho toàn dự án, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải quyết việc làm cho người có đất thu hồi, xây dựng hạ tầng kinh tế – xã hội; tổ chức phát triển sản xuất, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án.

Bên cạnh đó, ngày 10/11/2016, Quốc hội thông qua Nghị quyết về kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 trong đó bố trí vốn cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là 5.000 tỷ đồng để thực hiện việc bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Về nguồn vốn xây dựng sân bay, theo ACV sẽ 2 nguồn chính. Trong đó, nguồn vốn nhà nước sẽ dùng để giải phóng mặt bằng, xây dựng trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay. Còn nguồn vốn xã hội hóa sẽ dùng để xây dựng các công trình cung cấp dịch vụ thương mại như bảo dưỡng tàu bay, khu chế biến xuất ăn hàng không, khu xăng dầu hàng không.

Song song đó, ACV sẽ cân đối nguồn vốn tự có đảm bảo 50% tổng vốn đầu tư xây dựng giai đoạn 1 đối với các hạng mục chính như đường băng, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, ga hàng hóa, bãi đỗ ô tô, nhà để xe…Phần vốn còn lại ACV huy động từ nguồn vay, trả cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu.

Để đảm bảo tiến độ khởi công dự án vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025, ACV đề xuất Chính phủ giao cho mình làm chủ đầu tư các hạng mục chính để sớm thu xếp vốn chuẩn bị đầu tư.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa: Bất động sảnfeaturedLong ThànhSân bay
Tin trước

Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế mở Chu Lai

Tin tiếp theo

TP.HCM: Cảnh báo lấy đất công viên cây xanh, thể dục thể thao vẽ dự án để bán

Tin tiếp theo
TP.HCM: Cảnh báo lấy đất công viên cây xanh, thể dục thể thao vẽ dự án để bán

TP.HCM: Cảnh báo lấy đất công viên cây xanh, thể dục thể thao vẽ dự án để bán

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN PHƯƠNG NAM
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 02 tháng 04 năm 2025
- Địa chỉ: 47/1A Điện Biên Phủ, phường 2, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1824/2025/GP-TTĐT do Sở Văn Hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/05/2025

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In