Thứ Tư, Tháng Năm 21, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Hạ tầng - Giao thông

Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km nối hai đầu thành phố

7 Tháng Sáu, 2018
trong Hạ tầng - Giao thông
0 0
Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km nối hai đầu thành phố

Tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác).

Tuyến đường sắt đô thị số 8 là một trong các tuyến đường sắt đô thị của TP Hà Nội thuộc quy hoạch chung và quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến xuyên tâm để kết nối các khu vực ngoại ô với trung tâm thành phố và ngược lại.

Bài viết liên quan

Đề xuất cơ chế đặc thù mở rộng cao tốc TPHCM-Long Thành để khởi công ngày 19/8

Đề xuất cơ chế đặc thù mở rộng cao tốc TPHCM-Long Thành để khởi công ngày 19/8

20 Tháng Năm, 2025
Thủ tướng phát lệnh khởi công cầu Tứ Liên (Hà Nội), yêu cầu hoàn thành trong 24 tháng

Thủ tướng phát lệnh khởi công cầu Tứ Liên (Hà Nội), yêu cầu hoàn thành trong 24 tháng

20 Tháng Năm, 2025
Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km nối hai đầu thành phố - Ảnh 1.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km.

Tuyến đường sắt đô thị số 8 sau khi hoàn thành theo quy hoạch sẽ kết nối các khu vực dân cư, đô thị lớn của Hà Nội thuộc địa bàn các quận, huyện gồm Hoài Đức, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Gia Lâm. Kế hoạch thực hiện đầu tư các dự án của tuyến đường sắt đô thị số 8 theo quy hoạch được duyệt là sau năm 2020.

UBND TP Hà Nội đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động nguồn vốn ODA Hàn Quốc cho các dự án hạ tầng giao thông đô thị, bao gồm dự án hỗ trợ kỹ thuật lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 8 TP Hà Nội.

Hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã thỏa thuận thực hiện hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8 tại thành phố Hà Nội và nguồn vốn ODA sử dụng thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật (chỉ thực hiện lập nghiên cứu tiền khả thi) khoảng 4 triệu USD (khoảng hơn 91 tỷ đồng), được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại, kết hợp với vốn đối ứng từ ngân sách của Hà Nội dự kiến khoảng 15 tỷ đồng.

Hiện nay, các dự án đường sắt đô thị đang được triển khai xây dựng tren địa bàn Hà Nội bao gồm dự án tuyến số 2A đoạn Cát Linh-Hà Đông với chiều dài trên 13km, toàn bộ đi trên cao, sử dụng vốn ODA của Trung Quốc (do Bộ GTVT tải làm chủ đầu tư), dự kiến đưa vào vận hành khai thác năm 2018.

Dự án tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội với chiều dài khoảng 12,5km, trong đó khoảng trên 4km đi ngầm, sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp, Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng phát triên châu Á (ADB) và Ngân hàng đầu tư châu u (EIB) dự kiến sẽ đưa vào khai thác vận hành năm 2022.

Dự án tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo với quy mô dài khoảng 11,5km, trong đó, khoảng 8,5km đi ngầm, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, dự kiến sẽ đưa vào khai thác vận hành năm 2022.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Hà Nội còn có các dự án đang thực hiện chuẩn bị đầu tư gồm có dự án tuyến số 1, đoạn Ngọc Hồi-Yên Viên dài khoảng 26km, toàn bộ đi cao kết hợp với đường sắt quốc gia, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản (do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư); dự án tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai dài khoảng 8km, trong đó khoảng gần 5km đi ngầm, dự kiến sử dụng nguồn vốn ODA của ADB và của các nhà tài trợ khác; dự án tuyến số 2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình dài 5,9km, toàn bộ đi ngầm.

Hiện tại, một số nhà đầu tư tư nhân trong nước đã được UBND TP Hà Nội cho phép lập nghiên cứu tiền khả thi một số dự án gồm tuyến số 5, đoạn Văn Cao-Hòa Lạc dài 38,4km; tuyến số 2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình dài 5,9km; tuyến số 4, đoạn Mê Linh-Sài Đồng-Liên Hà dài 54km.

Theo Ngân Tuyền

An Ninh Thủ Đô

Từ khóa: Bất động sảnĐô thịĐường sắtfeaturedHà Nội
Tin trước

Cho thuê đất đặc khu 99 năm: Đại biểu đề nghị biểu quyết riêng

Tin tiếp theo

Bí thư Kiên Giang: Phú Quốc không “đóng băng” giao dịch nhà đất

Tin tiếp theo
Bí thư Kiên Giang: Phú Quốc không “đóng băng” giao dịch nhà đất

Bí thư Kiên Giang: Phú Quốc không “đóng băng” giao dịch nhà đất

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015
- Địa chỉ: 27/158 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 28/2018/GP-STTTT do Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 21/03/2018

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In