Dự án hầm chui lớn nhất Tp.HCM Mỹ Thủy đang trong giai đoạn cuối hoàn thành, khu vực từ vành đai 2 vào cảng Cát Lái giảm ùn tắc giao thông, thay đổi diện mạo khu vực đô thị Cát Lái, thị trường nhà đất khu vực này cũng trở nên sôi động thời gian qua.
Cận cảnh dự án hầm chui lớn nhất TP.HCM đang vào giai đoạn cuối hoàn thành
Trong giai đoạn này, dự án sẽ xây dựng cầu vượt thẳng qua nút giao theo hướng đường Vành đai 2 cho 4 làn xe ô tô (hướng từ cầu Phú Mỹ thẳng qua cầu Kỳ Hà 3 và ngược lại) có chiều rộng 17 m, dài 316 m.
Đồng thời, theo hướng từ cầu Kỳ Hà 3 sẽ xây dựng hầm chui dưới nút giao rẽ trái về đường Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái cho hai làn xe với chiều dài 405m, rộng 9 m. Trên nắp hầm chui ngay tại nút giao sẽ hình thành vòng xoay như hiện nay…
Đây có lẽ là công trình được chờ đợi và hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực nhất cho diện mạo khu vực đô thị Cát Lái.
Theo kế hoạch, nút giao thông Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 với số vốn khoảng 840 tỷ đồng, giai đoạn 2 (hoàn chỉnh) khoảng 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 1.000 tỷ, giải phóng mặt bằng gần 400 tỷ. Dự kiến, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018. Ngày 29/6 vừa qua, cầu vượt nút giao Mỹ Thủy đã chính thức được thông xe sau 19 tháng thi công.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cầu vượt nút giao Mỹ Thủy gồm 4 làn xe, dài 316m, giá trị 203 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 11/2016.
Việc thông xe hạng mục cầu vượt trên Vành đai 2 và kết hợp với hạng mục hầm chui rẽ trái đã được thông xe vào tháng 2/2018 sẽ tạo được hướng lưu thông thông suốt cho các loại xe ôtô, đặc biệt là xe container theo trục đường Võ Chí Công, và từ đường Võ Chí Công rẽ trái về cảng Cát Lái, giảm áp lực lên vòng xoay Mỹ Thủy – nút giao thông được đánh giá là nguy hiểm bậc nhất Sài Gòn vì liên tiếp xảy ra tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông.
Theo các chuyên gia bất động sản, việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án cầu vượt, hầm chui vòng xoay Mỹ Thủy và dự án cầu Kim Cương mới đây không chỉ giúp giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực Cát Lái, Quận 2, mà còn tạo nên một lực hút mới giúp các dự án bất động sản gần “nút giao nghìn tỷ” này trở nên hút khách và gia tăng giá trị.
Tai cuộc họp báo công bố tình hình thị trường BĐS TP.HCM quý 2/2018 mới đây, bà Dương Thuỳ Dung – Giám đốc cấp cao công ty CBRE Việt Nam cho biết nhờ “ăn theo” một mạng lưới hạ tầng giao thông quy mô lớn, kết nối thông suốt khu Đông với trung tâm TP.HCM, giao dịch nhà đất ở đây trở nên sôi động hơn, so với nhiều vị trí khác. Nhiều doanh nghiệp cũng tận dụng thời cơ tung ra thị trường những dự án mới để chuẩn bị đón dòng tiền trong những tháng cuối năm nay.
Về giá bán, CBRE cho biết thêm phân khúc căn hộ chung cư từ đầu năm đến nay chỉ tăng nhẹ ở những dự án sắp bàn giao, với mức tăng từ 3-10%. Bên cạnh đó, phân khúc đất nền và nhà phố lại có tốc độ giao dịch khá cao mặc dù giá liên tục tăng. Theo đó, tại nhiều dự án đất nền, giá bán thứ cấp đã tăng trên 20% – 30% trong quý vừa qua.
Trong khi đó, theo khảo sát của DKRA, tại phân khúc nhà phố và biệt thự, quý 2/2018, thị trường có tổng cộng 6 dự án (bao gồm 4 dự án mới và 2 dự án đã có trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo) được chào bán ra thị trường. Số dự án này cung cấp 516 căn nhà phố/ biệt thự, bằng khoảng 83% nguồn cung quý trước (621 căn). Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 88%, tăng 15% so với quý trước.
Trong đó, khu Đông dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ, với tỷ lệ 94% nguồn cung mới và tỷ lệ tiêu thụ đạt hơn 90%.
Ở phân khúc căn hộ, quý 2/2018 có 18 dự án mới chào bán, cung ứng khoảng 9.032 căn hộ cho thị trường, bằng 87% so với quý trước (10.431 căn). Lượng tiêu thụ căn hộ quý này ước tính khoảng 7.302 căn (đạt tỷ lệ 81% nguồn cung mới trong quý).
Phân khúc căn hộ hạng A không chỉ dẫn đầu nguồn cung toàn thị trường khi chiếm 41% tổng nguồn cung, mà còn có tỉ lệ hấp thụ ấn tượng, lên đến 88%. Cũng giống như phân khúc nhà phố, biệt thự, khu Đông có tỷ lệ cung ứng căn hộ đứng đầu thị trường với 40%.
Theo Trí thức trẻ