Hình ảnh tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới thảm nhựa nhưng bị Bộ trưởng GTVT phàn nàn rằng đi xe “lộc cộc, lộc cộc”…
Sáng 4-8, phóng viên Báo Người Lao Động đã có chuyến “trải nghiệm” trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đến tỉnh Quảng Ngãi – dự kiến sẽ được đưa vào vận hành ngày 2-9 tới.
Theo quan sát, toàn bộ tuyến chính của cao tốc này cơ bản hoàn thành, xe ô tô có thể lưu thông từ đầu đến cuối tuyến. Tuy nhiên, tuyến cao tốc vẫn còn khá ngổn ngang, hệ thống hàng rào chắn còn thiếu rất nhiều, điện chiếu sáng chưa được lắp đặt. Trong sáng 4-8, các nhà thầu tiếp tục thực hiện các hạng mục như lắp đặt rào chắn, giải phân cách, thanh hộ lan, thi công các lối ra – vào…
Không đảm bảo chất lượng, nhà thầu phải đào lên, thảm nhựa lại đường cao tốc
Về mặt đường, đúng như lời nhận xét của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, dù mới thảm nhựa nhưng nhiều đoạn khá gồ ghề, nhấp nhô. Một số đoạn không đảm bảo chất lượng nhà thầu bị buộc phải đào lên thảm lại; nhiều mối nối không liền mạch trông rất mất thẩm mỹ…
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, 4 vị trí mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho rằng chưa đảm bảo chất lượng, cần khắc phục thuộc địa phận huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu khắc phục bằng cách thảm nhựa lại.
Trước đó, chiều 2-8, đi kiểm tra thực tế dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng thi công và tiến độ của công trình.
Bộ trưởng đặt câu hỏi: Tại sao chất lượng bê tông lại khác nhau, đường mới thảm mà chạy lộc cộc lộc cộc, nhìn trên mặt đường đoạn vài trăm mét màu sắc khác nhau, mối tiếp giáp không được êm thuận? “Tại sao chỗ nào cũng đã có kiểm tra hết rồi, thảm tới lớp này là bao nhiêu lớp rồi mà chạy xe nghe lộc cộc lộc cộc. Mới thảm mà như thế, mai mốt làm sao, khi mà vận hành, lưu thông thì làm sao, nó không êm thuận, chỗ lún, chỗ lồi ra thì làm sao?” – Bộ trưởng chất vấn.
Được biết, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1 có chiều dài 8,02 km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).
Một số hình ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi lại trong sáng 4-8:
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km 67+640 không đảm bảo chất lượng, nhà thầu bị buộc đào lớp nhựa lên để thảm lại
Mặt đường cao tốc nhiều “sạn”
Nhiều đoạn chắp nối rất mất thẩm mỹ
Công trường cao tốc còn ngổn ngang
Hàng rào chắn chỗ có chỗ không
Đàn bò vô tư rong chơi trên cao tốc
Lối vào ra còn dang dở
Chỉ ở một số cây cầu lớn có lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng
Theo lời hứa của chủ đầu tư, cao tốc sẽ được khánh thành vào ngày 2-9
Tin-ảnh: Tr.Thường
Người Lao động