Theo báo cáo các chủ đầu tư, đến nay các hạng mục chính của dự án đều đã hoàn thành. Trong đó tuyến cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng đang triển khai hạng mục cuối cùng đó là lắp đặt biển báo, nghiệp thu công trình.
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Cao tốc bao gồm 2 dự án thành phần là cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng được đầu tư bằng vốn ngân sách, có tổng vốn 6.416 tỷ đồng, chiều dài 19,3km; cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.
Trong đó, cầu Bạch Đằng là cây cầu biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam với 3 trụ tháp là 3 chữ “H” thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long.
Cầu có nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp, thi công bằng bê tông cốt thép nhiều nhịp, chiều cao tháp thấp và đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức thi công tại Việt Nam cho chính các kỹ sư, công nhân người Việt tự thiết kế, tổ chức thi công.
Đối với dự án thành phần cầu Bạch Đằng, Ban quản lý dự án cho biết đường dẫn và nút giao cuối tuyến đã hoàn thành thi công thảm nhựa mặt đường cầu chính, hiện hạng mục thi công thanh co giãn, thảm novachip mặt đường, sơn kẻ vạch, lắp đặt lan can cầu, thảm cầu, đường dẫn và tổ chức thử tải đang được các nhà thầu tích cực thực hiện, hoàn thành xong trước 25/8/2018 để chuyển sang giai đoạn nghiệm thu công trình.
Trường hợp không có gì vướng mắc, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu trước ngày 31/8/2018 và dự kiến đưa cầu vào khai thác dịp Quốc khánh 2/9/2018.
Theo Nhịp sống kinh tế