Theo phê duyệt, tuyến đường sẽ kéo dài 2.274m, mặt cắt ngang B=50m; bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng Vành đai 1, tại các nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Đê La Thành – Nguyễn Chí Thanh.
Điểm đầu tuyến đường giao với đường Cát Linh – La Thành – Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục; khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan, gồm vỉa hè phía Nam đường Ðê La Thành tại phần dải đất giữa đường Vành đai 1 và đường Ðê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích khoảng 6.083m2.
Mức đầu tư giai đoạn 1 dự án tuyến đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là hơn 7.200 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng chỉ 628 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.800 tỉ đồng, được bố trí từ nguồn ngân sách TP.
Theo tìm hiểu, tổng số các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng khoảng 2.328 hộ, trong đó địa bàn quận Ðống Ða là 808 hộ, địa bàn quận Ba Ðình 1.520 hộ; Nhu cầu tái định cư khoảng 2.239 căn hộ.
Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm chủ đầu tư và quản lý trực tiếp quá trình thực hiện. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2018 – 2020. Hiện Ban QLDA đang tập trung công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án này trong quý 4-2018.
UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các quận Đống Đa, Ba Đình kiểm tra, rà soát, lập kế hoạch thu hồi, sử dụng phù hợp các mảnh đất xen kẹp cũng như đề xuất giải pháp xử lý, giải quyết các công trình siêu mỏng, siêu méo không phù hợp đoạn qua khu dân cư ở sát 2 bên chỉ giới đường đỏ của tuyến đường.
Toàn tuyến Hoàng Cầu – Voi Phục.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 1 được xem là một trong những dự án giao thông cấp bách nhất của Hà Nội hiện nay, nhằm khép kín Vành đai 1 từ Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân – Kim Liên – Hoàng Cầu – Voi Phục đến Vành đai 2; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Hoàng Cầu – Đê La Thành – Voi Phục.