Ban Quản lý dự án 2 (Tổng cục Đường bộ) vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.
Dự án có chiều dài khoảng 53,5km có điểm đầu tại điểm giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường vành đai 3 (dự kiến) thuộc địa phận huyện Hóc Môn, TP.HCM; điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 hiện hữu (trước cửa khẩu Mộc Bài khoảng 2km về phía Bắc).
Theo đề xuất của PMU2, dự án sẽ được đầu tư thành hai phân đoạn: TP.HCM – Trảng Bàng (dài 33km) và Trảng Bàng – Mộc Bài (dài 20,5km). Trong đó, đoạn TP.HCM – Trảng Bàng có quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 120km/giờ. Đoạn Trảng Bàng – Mộc Bài được đề xuất đầu tư với mô hình đường cao tốc hạn chế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án được đầu tư bằng hình thức PPP là 10.456 tỉ đồng với cơ cấu nguồn vốn như sau: phần vốn của nhà đầu tư là 5.413 tỉ đồng; phần vốn góp của Nhà nước là 5.043 tỉ đồng (vốn ngân sách trong nước 2.177 tỉ đồng; vốn vay ODA là 2.866 tỉ đồng).