Thời gian vừa qua, nhiều thông tin xuất hiện cho rằng dự án hầm Đèo Cả trong đó có hầm Hải Vân 1 đứng trước nguy cơ phải tạm đóng cửa vì mất cân đối tài chính nghiêm trọng. Tuy nhiên, trả lời báo điện tử Chính phủ mới đây, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty BOT Đèo Cả khẳng định nguy cơ này sẽ không xảy ra và Công ty đang phối hợp với Bộ GTVT tính toán tổng thể lại phương án tài chính của toàn bộ dự án để báo cáo lên Chính phủ.
Ông Hoàng cho biết, trước mắt sẽ cân đối nguồn tiền của Công ty để thanh toán chi phí vận hành hầm, bằng mọi cách sẽ duy trì hầm vận hành ổn định, đảm bảo tuyến đường lưu thông thông suốt cho người dân.
Được biết, dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm cả hầm đèo Cù Mông và mở rộng hầm đường bộ Hải Vân) có tổng mức đầu tư khoảng 26.154 tỉ đồng (nguồn vốn BOT 21.106 tỉ đồng; nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ Dự án 5.048 tỉ đồng).
Hầm Hải Vân công trình hầm đường bộ dài nhất Việt Nam (dài hơn 6,2km) được triển khai theo 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 thực hiện sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân số 1, tuyến đường dẫn và đường qua đèo Hải Vân; giai đoạn 2 thực hiện mở rộng hầm Hải Vân số 2 và xây dựng tuyến đường dẫn mới.