Giải pháp kết nối giữa người mua/thuê – người bán/cho thuê nhà hiện chia làm 2 hình thức rõ rệt: Một là cách CEN Group đang làm – mô hình sàn môi giới BĐS tập trung vào giá trị cốt lõi là Giao dịch, hai là cách batdongsan.com.vn đang làm – mô hình chợ BĐS online, tập trung vào Traffic. HomeHub – nền tảng giao dịch BĐS thông minh vừa mới ra đời nhắm vào cả 2 giá trị cốt lõi trên.
“Số cư dân thành thị tăng, thu nhập/người tăng là 2 yếu tố quan trọng nhất khiến tăng cầu về bất động sản“, ông Nguyễn Hùng Cường, đại diện nền tảng giao dịch bất động sản thông minh HomeHub.vn – chia sẻ tại lễ ra mắt startup này.
Cầu lớn, nhưng để một giao dịch bất động sản (BĐS) diễn ra lại không đơn giản. Giao dịch BĐS không giống như giao dịch chứng khoán có thể mua online, sau khi mất nhiều thời gian tìm nhà, xem nhà ưng ý, người mua và người bán phải gặp nhau, trao đổi, đàm phán để có được giá chung, sau đó mới có thể có giao dịch diễn ra.
Trong giao dịch đó, có 2 bài toán mà thị trường phải giải quyết: Chi phí tìm kiếm (Searching cost) và Giá (Price Discovery – tìm được giá đúng, thay vì sau giao dịch lại lăn tăn mình có mua đắt, bán rẻ).
Bài toán này đang được thị trường giải quyết theo 2 hình thức:
– Sàn môi giới bất động sản: Đây là nơi broker (người môi giới BĐS) đến giao dịch và chia sẻ thông tin. Hình thức này đã tụ tập nhiều tên tuổi, trong đó có những tên tuổi đã chiếm lĩnh thị trường như CEN Group của Shark Nguyễn Thanh Hưng, Đất Xanh, Hải Phát… Giá trị cốt lõi hình thức này hướng đến là Giao dịch (Transaction) với mục tiêu duy nhất như mô tả trên trang cá nhân của Shark Hưng – “Chả bán gì, chỉ bán nhà”.
– Chợ BĐS online: Giải quyết vấn đề thông tin. Các trang đại diện là batdongsan.com.vn, homedy, alonhadat… Giá trị hướng tới là Traffic.
Nhìn rõ 2 hình thức trên, ông Cường cho rằng đây chính là cơ hội của HomeHub, xử lý tốt cả 2 bài toán của thị trường và nhắm tới cả giá trị Traffic lẫn Transaction.
Về traffic, HomeHub ứng dụng Big data (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) tạo thuận tiện cho người dùng. Với một người vào HomeHub.vn, chỉ cần vào đến lần 2-3 là platform này tính toán được bạn thích nhà khu vực nào, xem trong khoảng giá nào, tuổi trong khoảng nào, nhìn vào nhà 1 phòng ngủ hay 2 phòng ngủ, nhìn vào diện tích 60-70m2 hay diện tích hơn 100m2… Từ đó, khi các bạn quay lại website này lần sau, HomeHub đã có các data phù hợp nhất sẵn sàng cho bạn, giúp bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm.
“Chúng tôi sẽ suggest Đúng nhà (Right property), Đúng người broker (Right broker) và Đúng thông tin cần tìm (Right information). Không ai dại gì đi offer một ngôi nhà 10 tỷ cho một người mà ngưỡng chấp nhận được chỉ ở mức 2 tỷ”, ông Cường nói.
Về transaction, với lượng Data và traffic sẵn có, HomeHub sẽ cung cấp thông tin để người tìm nhà biết với vị trí nhà này, giá giao dịch xung quanh khoảng này. Tức, Startup này sẽ kéo khoảng cách giữa mức giá đề xuất và giá “chốt deal” gần nhau hơn, từ đó giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn, tiết kiệm thời gian cho cả người mua lẫn người bán.
HomeHub thậm chí còn phát triển riêng nền tảng HomeHub Premium Broker dành cho người môi giới với nhiều tool hỗ trợ.
“Trong tương lai, HomeHub đặt mục tiêu trở thành nền tảng giao dịch khả tín nhất trên thị trường bất động sản toàn quốc”, ông Cường tuyên bố.
Ông Nguyễn Hùng Cường – đại diện nền tảng giao dịch bất động sản thông minh HomeHub.vn – chia sẻ.
Ngay trong lễ ra mắt, HomeHub cũng ký kết hợp tác với các chủ đầu tư bất động sản lớn trên thị trường, bao gồm NOVALAND, Công ty Bất động sản Mặt trời 2 – tập đoàn Sungroup, CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam và HD Mon Holdings nhằm đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm và phục vụ khách hàng theo phương thức mới – nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả.
Lễ ra mắt này đặc biệt còn có sự xuất hiện của ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank, Sáng lập viên, cựu Chủ tịch HĐQT Him Lam. Ông Minh đã có cuộc trò chuyện thú vị, chia sẻ về quá trình xây dựng và điều hành doanh nghiệp bất động sản.
Hiện lĩnh vực bất động sản đang là ngành có số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng cao nhất. Theo số liệu thống kê, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018 có tới 5.000 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước, chiếm khoảng 5,1% tổng số doanh nghiệp mới thành lập.
Sàn giao dịch bất động sản Homehub ký kết hợp tác chiến lược với Him Lam Land.
Theo Trí Thức Trẻ