Toàn bộ 2.500 vé xem trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia đợt 1 đã bán hết trong 16 phút mở bán, tuy nhiên trên các trang ‘chợ đen’, giá vé các mệnh giá đều tăng chóng mặt, mệnh giá vé 600.000 được chào bán từ 10/12 triệu đồng/cặp.
Trưa 10/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết tính đến 10 giờ 16 ngày 10/12, toàn bộ 2.500 vé trận chung kết lượt về giữa hai đội tuyển Việt Nam – Malaysia đợt 1 đã được bán hết.
Theo ghi nhận, ngay sau khi VFF mở bán vé online, trên các trang bán vé ‘chợ đen’, giá vé được rao cao ngất ngưởng với nhiều mệnh giá, đa phần đều tăng đến hàng chục lần. Thậm chí, ngay trước khi VFF mở bán vé online, nhiều trang ‘chợ đen’ cũng đã rao bán vé trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia vào ngày 15/12 tới trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.
Nhiều người hâm mộ hoặc các ‘cò vé’ cũng vào các trang ‘chợ đen’ này rao yêu cầu mua vé với giá cao hoặc mua với số lượng lớn.
Nhiều người rao bán vé và cả rao mua vé trên nhiều trang mạng
Cụ thể, các vé mệnh giá 200.000 đồng/vé được rao bán ở mức 4.000.000 đồng/cặp, cao gấp 10 lần giá gốc. Vé mệnh giá 350.000 đồng/vé đã lên mức 7.000.000 đồng/cặp, vé mệnh giá 500.000 đồng/vé bị đẩy lên mức 10.000.000 đồng/cặp. Vé mệnh giá 600.000 đồng/vé được rao với giá 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng/cặp.
Phổ biến nhất là loại vé mệnh giá 200.000, 350.000 và loại 500.000 đồng/vé, vé mệnh giá 600.000 đồng ít có người rao bán hơn.
Trước đó, đúng 10 giờ sáng nay 10-12, VFF bắt đầu mở bán vé trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 lượt về giữa 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam và Malaysia diễn ra vào ngày 15/12 tới bằng hình thức bán online theo 2 địa chỉ: https://vebongdaonline.vn, https://vebongdaonline.com.vn .
Tuy nhiên, giống như lần đầu bán vé online trận bán kết lượt về Việt Nam – Philippines, nhiều người hâm mộ vừa vào đặt vé ngay sau giờ mở bán bắt đầu lúc 10 giờ sáng 10/12 thì cả 2 trang bán vé này đều bị lỗi hoặc báo không giao dịch được.
Ngay trong sáng nay nhiều người dân, cựu chiến binh đã có mặt tại trụ sở VFF để yêu cầu được mua vé.
Trưa 10/12, VFF cho biết ngay khi vừa mở cổng, hệ thống đã ghi nhận lượt truy cập kỷ lục lên đến hơn 180.000 cùng thời điểm. Những phút tiếp theo, hệ thống luôn có trên 150.000 -160.000 người truy cập cùng lúc, gấp 72 lần số vé mở bán. Do mỗi người chỉ được mua 2 vé tối đa nên số lượng người mua thành công của đợt 1 khoảng 1.250 người.
Tính đến 11 giờ trưa 10/12, website đã đón 10,8 triệu lượt truy cập, gấp 5 lần so với cùng thời điểm ngày 28/11. VFF sẽ dành hơn 1 vạn vé để bán online và sẽ bán tiếp đợt 2 lúc 16 giờ ngày 10/12, đợt 3 lúc 22 giờ ngày 10/12 và đợt 4 lúc 10 giờ ngày 11/12.