Tiếp theo 11 dự án cao tốc thành phần đang triển khai trên tuyến Bắc Nam, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang đề xuất triển khai tiếp 11 dự án cao tốc khác trên tuyến này với chiều dài khoảng 820km, tổng mức đầu tư hơn 105.000 tỷ đồng.
Danh mục 11 dự án mới này nằm trong dự thảo danh mục các dự án nhóm A dự kiến chuẩn bị đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đề xuất, Ban Quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT giao nhiệm vụ chủ đầu tư lập báo cáo nghiên cưu tiền khả thi của 2 dự án cao tốc: Bãi Vọt – Hàm Nghi (34 km, tổng mức đầu tư 4.549 tỷ đồng) và Hàm Nghi – Vũng Áng (53,4 km, tổng mức đầu tư 5.162 tỷ đồng).
Ban Quản lý dự án 6 được giao 2 dự án Vũng Áng – Bùng (54 km, 9.554 tỷ đồng) và Bùng – Vạn Ninh (60 km, 8.758 tỷ đồng). Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh 2 dự án Vạn Ninh – Cam Lộ (55 km, 11.306 tỷ đồng) và Cam Lộ – La Sơn giai đoạn hoàn chỉnh (98 km, 3.500 tỷ đồng). Ban Quản lý dự án 2 được giao 2 dự án Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (92 km, 14.649 tỷ đồng) và Hoài Nhơn – Quy Nhơn (78 km, 12.420 tỷ đồng). Ban Quản lý dự án 85 được giao 2 dự án Quy Nhơn – Tuy Hòa (100 km, 15.923 tỷ đồng) và Tuy Hòa – Vân Phong (44 km, 7.006 tỷ đồng). Ban Quản lý dự án 7 được giao dự án Vân Phong – Nha Trang (76,6 km, 12.205 tỷ đồng).
Nếu 11 dự án cao tốc mới này được Chính phủ trình Quốc hội khóa tới thông qua chủ trương và đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, kết hợp với 11 dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 đang triển khai, cao tốc Bắc – Nam sẽ được kết nối khép kín toàn tuyến từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh.
11 dự án cao tốc thành phần Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 đang triển khai được Quốc hội thông qua chủ trương ngày 22/11/2017, có chiều dài 654 km, tổng mức đầu tư 118.716 tỷ đồng, gồm 55.000 tỷ đồng vốn ngân sách và 63.716 tỷ đồng vốn huy động ngoài ngân sách, gồm 3 dự án đầu tư công và 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).