Khi bất động sản hàng hiệu (branded residences – BR) xuất hiện ở Hà Nội và TP.HCM, thì giờ đây nhiều người đang nghĩ đến Đà Nẵng sẽ sớm có mặt BR như một xu hướng phát triển tất yếu!
Vào năm 2021, một dự án branded residences đã xuất hiện tại trung tâm TP.HCM với mức giá chào bán từ khoảng 16.000 USD/m2, tương đương 364 triệu đồng. Một dự án khác tọa lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội với mức giá chào bán từ khoảng 35.000 USD/m2, gần 800 triệu đồng.
Những cú huých đó đã khiến giới đầu tư bắt đầu chú ý nhiều hơn đến BĐS hàng hiệu.
“Việt Nam đã đang có nhiều thay đổi mạnh mẽ trong vài thập kỷ qua. Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP và thương mại quốc tế cao nhất Đông Nam Á. Điều này đang đem đến cho Việt Nam sự giàu có. Do tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc, lĩnh vực bất động sản của Việt Nam ngày càng tỏ ra thuận lợi với các nhà đầu tư quốc tế nhắm đến. Và Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn hơn với các dự án bất động sản hàng hiệu do là một ngôi sao đang lên trên bản đồ thế giới”, ông Gautam Bhandari – một chuyên gia quốc tế chia sẻ.
Thật ra, xét về giá trị quy hoạch và diện mạo đô thị, các dự án BĐS hàng hiệu lại mang đến nhiều thay đổi cho quy hoạch tại các đô thị lớn. Một báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất đồng sản hàng hiệu.
Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, Đà Nẵng có một nghị quyết riêng (Nghị quyết 43) của Bộ Chính trị về phát triển Đà Nẵng năm 2019. Nghị quyết này đặt ra một số yêu cầu cho Đà Nẵng trong lĩnh vực bất động sản gồm: phát triển các trụ cột du lịch, chế xuất và logistic, kinh tế tri thức, đồng thời xây dựng để trở thành một thành phố thông minh, sáng tạo và năng động.
Với những nền tảng quan trọng này, Đà Nẵng đang được kỳ vọng là điểm đến của các dự án BĐS hàng hiệu trong tương lai.
Còn ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định: “Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch, mà còn rất nhiều tiềm năng cho các phân khúc bất động sản khác. Có thể nói, chúng tôi tin tưởng vào khả năng hồi phục của thị trường Đà Nẵng sau dịch bởi có nguồn cầu khá lớn từ phía các nhà đầu tư cho các phân khúc chung cư, biệt thự, nhà liền kề hay thậm chí nhà ở có thương hiệu (Branded Residences). Giá bán chào bán căn hộ tại thị trường này tăng trưởng tốt trong vòng 5 năm qua, mang lại lợi nhuận lâu dài bền vững”.
Theo một chuyên gia, lĩnh vực BĐS hàng hiệu chỉ dành cho một nhóm nhỏ đối tượng khách hàng vì nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp. Nhưng BĐS hàng hiệu có nhiều tác động tích cực tới thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp quốc tế.
“Với quy hoạch mới, Đà Nẵng sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới, xứng tầm với tiềm năng của một đô thị đóng vai trò trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đó là thời điểm BĐS hàng hiệu sẽ tăng tốc phát triển mạnh mẽ hơn”, vị chuyên gia này khẳng định.
Nguồn dẫn: Thị Trường Địa Ốc