Thứ Ba, Tháng Bảy 1, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Hạ tầng - Giao thông

Đèo Cả, Văn Phú – Invest, Phú Mỹ, Thành Lợi ‘bắt tay’ làm cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh hơn 13.100 tỷ

24 Tháng Hai, 2022
trong Hạ tầng - Giao thông
0 0
Toàn cảnh Quốc lộ 13 – ‘cung đường vàng’ của BĐS Bình Dương chuẩn bị được mở rộng

Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 13.181 tỷ đồng, liên danh nhà đầu tư gồm: Đèo Cả, Văn Phú – Invest, Phú Mỹ, Thành Lợi.

Chiều 24/2, UBND tỉnh Cao Bằng và liên danh nhà đầu tư, gồm: Tập đoàn Đèo Cả, Tập đoàn Phú Mỹ, Công ty Thương mại – Đầu tư xây dựng Thành Lợi và Công ty CP đầu tư Văn Phú – Invest đã ký thỏa thuận cam kết hợp tác đầu tư dự án đường bộ cao tốc Đông Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Bài viết liên quan

Thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên, TP.Hồ Chí Minh)

Triển khai thực hiện Nghị định số 15/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt

1 Tháng Bảy, 2025
Thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên, TP.Hồ Chí Minh)

Thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên, TP.Hồ Chí Minh)

29 Tháng Sáu, 2025

Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là dự án thuộc nhóm A được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2020. Điểm đầu dự án tại nút giao tuyến kết nối cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam thuộc địa phận huyện Văn Lãng (Lạng Sơn); điểm cuối tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh (Trùng Khánh).

Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP) và do UBND tỉnh Cao Bằng làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (2021- 2025) của dự án là 13.181 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước là 6.580 tỷ đồng, bao gồm ngân sách Trung ương là 2.500 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 4.000 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu nhà đầu tư là 1.230 tỷ đồng và phần vốn huy động khác là 5.371 tỷ đồng.

Ngoài phần vốn ngân sách nhà nước và vốn chủ sở hữu nhà đầu tư, phần vốn huy động khác sẽ được nhà đầu tư huy động bằng hình thức vay ngân hàng, phát hành trái phiếu, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC).

Liên danh nhà đầu tư Đèo Cả, Văn Phú – Invest, Phú Mỹ, Thành Lợi cam kết tham gia phần vốn hợp tác đầu tư (BCC) là 2.685 tỷ đồng và cùng với UBND tỉnh Cao Bằng để huy động phần còn lại khoảng 2.685 tỷ đồng (vốn tín dụng) để thực hiện dự án.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả (đại diện liên danh nhà đầu tư) đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể tới HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng và Chính phủ nhằm tạo điều kiện để “khơi thông” cho dự án.

Cụ thể, liên danh nhà đầu tư kiến nghị vấn đề bố trí và giải ngân vốn đúng tiến độ theo nhu cầu của dự án, trong đó ưu tiên giải phóng mặt bằng – tái định cư trong năm 2022.

Liên danh nhà đầu tư cũng kiến nghị được giải quyết các thủ tục đầu tư để triển khai đảm bảo tiến độ các dự án kết nối cao tốc, các dự án bất động sản, khu công nghiệp, dịch vụ logistics, khu kinh tế cửa khẩu nhằm tạo nguồn lực cho tỉnh Cao Bằng và các nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án cao tốc.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng mong được xem xét các cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu cho dự án theo luật PPP và nguồn chi trả kinh phí xử lý cho phần giảm doanh thu từ nguồn ngân sách địa phương làm cơ sở ký kết hợp đồng dự án, hợp đồng tín dụng và cho doanh nghiệp huy động các nguồn vốn hợp pháp như cổ phiếu, trái phiếu…

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng mong các cơ quan chức năng thống nhất với nhà đầu tư để phê duyệt tiến độ thực hiện dự án, xác định trách nhiệm của các bên liên quan, trong đó bao gồm của tỉnh, nhà đầu tư để công khai cho nhân dân giám sát, có chế tài thưởng phạt hay xử lý kỷ luật làm cơ sở thúc đẩy tiến độ dự án.

Nguồn dẫn: Chí Bình/ Tạp chí Đầu tư Tài chính

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/deo-ca-van-phu-invest-phu-my-thanh-loi-bat-tay-lam-cao-toc-dong-dang-tra-linh-hon-13100-ty-20180504224265336.htm

Từ khóa: Cao tốc Đồng Đăngfeatured
Tin trước

Diện mạo Bến Bạch Đằng TPHCM đang thay đổi như thế nào?

Tin tiếp theo

DKRA Vietnam: Phân khúc đất nền Quảng Nam năm 2022 sẽ khởi sắc trở lại

Tin tiếp theo
Hệ sinh thái Tập đoàn Phương Trang của đại gia Nguyễn Hữu Luận: bí ẩn từ Futa Land, doanh thu vài chục triệu đồng, lỗ hàng tỷ đồng dù đã triển khai một loạt dự án lớn

DKRA Vietnam: Phân khúc đất nền Quảng Nam năm 2022 sẽ khởi sắc trở lại

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN PHƯƠNG NAM
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 02 tháng 04 năm 2025
- Địa chỉ: 47/1A Điện Biên Phủ, phường 2, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1824/2025/GP-TTĐT do Sở Văn Hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/05/2025

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In