Chủ Nhật, Tháng Bảy 27, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Bất động sản

Cảnh báo chiêu quảng cáo khiến người mua nhà mất trăm triệu đặt cọc

27 Tháng Bảy, 2025
trong Bất động sản
0 0
Cảnh báo chiêu quảng cáo khiến người mua nhà mất trăm triệu đặt cọc

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cảnh báo về chiêu trò tinh vi trong quảng cáo bất động sản khiến nhiều người mất hàng trăm triệu đồng tiền đặt cọc.

Mua nhà đất coi chừng những lời quảng cáo “có cánh”

Thị trường bất động sản sôi động, kéo theo làn sóng quảng cáo rầm rộ và không ít chiêu trò. Nhưng đằng sau những lời mời quảng cáo bất động sản ngọt ngào là không ít dự án thiếu minh bạch, khiến người mua tiền mất, mộng tan…

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc Gia (Bộ Công thương), một trong những nguyên nhân khiến người mua dễ bị cuốn vào “ma trận” quảng cáo là do phương thức truyền thông ngày càng tinh vi và đánh mạnh vào tâm lý tiêu dùng. Những câu từ đầy cảm xúc như “sở hữu ngay, hưởng thụ liền” hay “đầu tư sinh lời siêu tốc” xuất hiện dày đặc trong các nội dung quảng bá, khiến người mua dễ dàng bị hấp dẫn bởi viễn cảnh tương lai lý tưởng.

Một số mẫu quảng cáo phổ biến là: “sống chuẩn resort ngay giữa lòng thành phố, chỉ từ 999 triệu đồng, thanh toán linh hoạt!”, “đặt cọc hôm nay, nhận ngay suất lợi nhuận 20% sau 6 tháng”, hay “đầu tư ngay, chỉ cần 0 đồng vốn tự có, ngân hàng hỗ trợ vay đến 90% giá trị căn hộ”. Những lời giới thiệu hoa mỹ như vậy đã tạo ra kỳ vọng lớn trong lòng người tiêu dùng về một cuộc sống tiện nghi, hiện đại, hoặc cơ hội đầu tư sinh lời nhanh chóng.

Thực tế, không ít trường hợp người mua đã vỡ mộng khi phát hiện khoảng cách lớn giữa những gì được quảng cáo và thực tế triển khai. Nhiều dự án không có những tiện ích như đã cam kết; thậm chí, người mua còn mất trắng hàng trăm triệu đồng tiền đặt cọc do không thể đòi lại khi rút lui khỏi giao dịch.

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia cho rằng một trong những hình thức quảng cáo sai lệch phổ biến hiện nay là việc chủ đầu tư phóng đại hoặc đưa thông tin không có thật về các tiện ích đi kèm dự án. Thế nhưng khi đi vào chi tiết hợp đồng, những hạng mục này không được ghi rõ, hoặc chỉ tồn tại dưới dạng “dự kiến”, “minh họa” hoặc “có thể thay đổi tùy theo thực tế thi công”.

Hình ảnh quảng cáo thường được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, từ tờ gấp quảng cáo, video giới thiệu, đến các nền tảng số như website, YouTube hay TikTok, với các cam kết hấp dẫn “12 hồ bơi”, “resort 5 sao trong lòng phố”, “công viên xanh đẳng cấp quốc tế”.

Bài viết liên quan

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào chu kỳ phát triển mới

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào chu kỳ phát triển mới

27 Tháng Bảy, 2025
Kiểm tra hoạt động tổ chức, cá nhân kinh doanh sàn giao dịch bất động sản, môi giới bất động sản

Kiểm tra hoạt động tổ chức, cá nhân kinh doanh sàn giao dịch bất động sản, môi giới bất động sản

26 Tháng Bảy, 2025

Nhưng khi dự án hoàn thiện, khách hàng mới phát hiện ra rằng các tiện ích ấy không tồn tại, hoặc nếu có, cũng không giống như đã được mô tả. Việc sử dụng các cụm từ như “minh họa”, “dự kiến có” mà không có giải thích rõ ràng càng khiến người mua hiểu nhầm, từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên kỳ vọng không thực tế.

Các hành vi quảng cáo sai lệch, không minh bạch không chỉ có thể đến từ chủ đầu tư mà còn có thể đến từ những kênh đại lý, nhân viên môi giới bất động sản.

Với mục tiêu chốt giao dịch để nhận hoa hồng, nhiều môi giới đã không ngần ngại “vẽ thêm” tiện ích hoặc đưa ra các thông tin không được xác thực.

Cùng một dự án nhưng người mua có thể nhận được hàng chục lời chào mời khác nhau, mỗi nơi lại vẽ ra một viễn cảnh khác, khiến khách hàng khó phân biệt đâu là thông tin chính thống, đâu là “mồi câu” từ bên trung gian.

Việc thiếu cơ chế kiểm soát chặt chẽ trong hoạt động quảng cáo bất động sản đã tạo điều kiện cho những hành vi này phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng và sự minh bạch của thị trường, có thể dẫn đến các hậu quả pháp lý không nhỏ cho các chủ đầu tư.

Người tiêu dùng cần làm gì?

Trước thực trạng phản ánh của người dân về các quảng cáo mang tính chất sai lệch và thiếu minh bạch trong thị trường bất động sản, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo người tiêu dùng nên thực hiện một số biện trước khi tham gia các giao dịch bất động sản.

Theo đó, người tiêu dùng không tin tuyệt đối vào hình ảnh phối cảnh hoặc lời hứa miệng của nhân viên môi giới. Các hình ảnh 3D, phối cảnh dự án và video quảng cáo chỉ có tính chất minh họa, không phải căn cứ pháp lý.

Người mua nhà, đất trong các dự án bất động sản không nên đặt cọc chỉ vì bị thuyết phục bởi hình ảnh hoặc lời giới thiệu miệng của nhân viên môi giới và cần hiểu rằng, quyền lợi thực tế chỉ được đảm bảo bằng hợp đồng hợp pháp và hồ sơ pháp lý được cơ quan nhà nước phê duyệt.

Nguồn dẫn: Minh Anh/ Tạp chí Điện tử Đầu tư Tài chính

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/canh-bao-chieu-quang-cao-khien-nguoi-mua-nha-mat-tram-trieu-dat-coc-d130178.html

Từ khóa: featured
Tin trước

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào chu kỳ phát triển mới

Tin tiếp theo

Đà Nẵng: Vinpearl đủ điều kiện huy động vốn nhà ở Làng Vân gần 17.000 tỷ

Tin tiếp theo
Đà Nẵng: Vinpearl đủ điều kiện huy động vốn nhà ở Làng Vân gần 17.000 tỷ

Đà Nẵng: Vinpearl đủ điều kiện huy động vốn nhà ở Làng Vân gần 17.000 tỷ

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN PHƯƠNG NAM
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 02 tháng 04 năm 2025
- Địa chỉ: 47/1A Điện Biên Phủ, phường 2, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1824/2025/GP-TTĐT do Sở Văn Hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/05/2025

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In