TP. HCM vừa có cuộc họp, thống nhất điều chỉnh hướng tuyến đường sắt đô thị trung tâm- Cần Giờ, nối thẳng đến chợ Bến Thành.
TP. HCM thống nhất điều chỉnh hướng tuyến dự án, trong đó điểm đầu tuyến được chuyển từ phường Tân Thuận (quận 7 cũ) sang khu vực trước chợ Bến Thành (quận 1 cũ), nhằm kết nối trực tiếp với tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Điểm cuối tuyến vẫn giữ nguyên tại xã Cần Giờ.Tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối trung tâm TP. HCM- Cần Giờ sẽ bắt đầu từ khu vực chợ Bến Thành, thay vì phường Tân Thuận (quận 7 cũ) như phương án trước đây.
Đoạn từ Tân Thuận đến Cần Giờ sẽ được nghiên cứu đi ngầm, giúp giảm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đồng thời tăng tính thẩm mỹ và khả năng kết nối liên hoàn với các tuyến đường sắt đô thị khác.
Việc điều chỉnh này nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, tăng độ phủ dịch vụ và khả năng kết nối giữa khu dân cư, trung tâm thương mại và khu vực trung tâm kinh tế – hành chính của thành phố; đồng thời tăng tính liên thông với các tuyến metro trong hệ thống đường sắt đô thị, góp phần hình thành mạng lưới giao thông công cộng đồng bộ, thuận tiện cho người dân.
TP. HCM cũng đề nghị Tập đoàn Vingroup nghiên cứu phương án phát triển không gian ngầm kết hợp không gian công cộng tại khu vực chợ Bến Thành theo quy hoạch chung của thành phố, nhằm nâng cao mỹ quan đô thị, thúc đẩy kinh tế du lịch và cải thiện giao thông khu vực trung tâm.
Nguồn dẫn: Trần Lê/ Tạp chí điện tử Đầu tư Tài chính
Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/vingroup-lam-metro-can-gio-don-khach-ngay-truoc-cho-ben-thanh-d134881.html



