Vẻ đẹp của Beckham từng được ví như tượng tạc, khắc lên một biểu tượng về sự tinh tế, như văn hóa Anh quốc đương đại. Chính vì thế, anh là lựa chọn hàng đầu cho vị trí đại sứ thương hiệu của những tên tuổi cao cấp và xa hoa trên thế giới, mà Jaguar là một ví dụ.
Tháng 4/2014, siêu sao bóng đá David Beckham xuất hiện đầy lịch lãm trên sân khấu ra mắt xe của hãng ô tô Jaguar. Theo hợp đồng được kí kết, cầu thủ này sẽ xuất hiện trên các tạp chí, chương trình truyền hình và quảng cáo của Jaguar tại Trung Quốc.
Hãng Jaguar nhấn mạnh rằng Beckham chính là hình mẫu lí tưởng nhất để quảng bá cho “văn hóa nước Anh” ở quốc gia hơn 1,3 tỷ dân này.
“Bằng những thành tích của mình, David Beckham là công dân Anh sở hữu tầm ảnh hưởng quốc tế sâu rộng, là nhân vật có thể đại diện cho phong cách và sự tinh tế của văn hóa nước Anh đương đại,” Bob Grace, giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover tại Trung Quốc, cho hay.
Chuyên gia về quảng bá hình ảnh thể thao Robert Tuchman cũng đồng ý rằng Beckham là người “lí tưởng” cho vị trí người mang thông điệp biểu tượng của một hãng xe cao cấp. “Cậu ấy thực sự là một người Anh hiện đại với niềm đam mê chân chính với sự đột phá, hiệu năng và thiết kế của ô tô”.
Đây không phải là lần đầu tiên gia đình Beckham hợp tác với Jaguar Land Rover. Hồi tháng 11/2012, Victoria Beckham – cựu ca sĩ nhóm nhạc Spice Girl – đã tham gia thiết kế và cho ra đời phiên bản giới hạn Range Rover Evoque tại Triển lãm Ô tô ở Bắc Kinh.
Nhịp Sống Kinh Tế