Hà Nội chi hơn 6.000 tỉ đồng xây mới SVĐ Hàng Đẫy phục vụ SEA Games 31
UBND TP. Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy (sân vận động, nhà thi đấu đa năng, tòa nhà văn phòng) để phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31.
Theo báo cáo, khu đất TP. Hà Nội đề xuất nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng có tổng diện tích 32.158 m2, bao gồm khu vực SVĐ Hàng Đẫy diện tích 23.433 m2 và phụ cận (nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức diện tích 6.938 m2, khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư diện tích 1.787m2…xem thêm
Sắp thông xe cầu hơn 1.800 tỉ bắc qua sông Hồng
Cầu Văn Lang bắc qua sông Hồng nối Hà Nội với Phú Thọ được xây dựng theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 10/10 tới.
Dự án cầu Văn Lang và đường dẫn hai đầu cầu được xây dựng theo hình thức BOT do Công ty BOT Phú Hà làm chủ đầu tư. Điểm đầu của dự án (phía Hà Nội) kết nối với quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với quốc lộ 32C thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì…xem thêm
Bộ Tài chính lý giải việc dừng thanh toán cho dự án BT
Cuối tháng 3/2018, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi các bộ, UBND thành phố các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư dự án BT kể từ ngày 1/1/2018 cho đến khi nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT có hiệu lực thi hành.
Lý giải về việc này, ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản, cho biết theo quy định tại Khoản 3, Khoản 4 Điều 13 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công thì Chính phủ sẽ quy định chi tiết về sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT; quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT…xem thêm
Giá bất động sản chưa bị tác động bởi đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Việc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chạy thử đang được nhiều môi giới tận dụng để “thổi giá” bất động sản ven tuyến đường sắt này và cả các khu vực lân cận. Tuy nhiên, giới quan sát thị trường cho rằng tác động của đường sắt là câu chuyện lâu dài, thị trường bất động sản tại khu vực này sẽ chưa nhìn thấy ngay sự tăng giá.
Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh – Hà Đông có tổng chiều dài 13km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Dự án có điểm đầu tại nút giao cắt đường Cát Linh – Giảng Võ, đi theo đường Hào Nam, qua phố Hoàng Cầu tới đường Láng, sau đó chạy ngang qua sông Tô Lịch, rồi chạy dọc theo trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung (Hà Đông) và kết thúc tại ga bến xe Yên Nghĩa…xem thêm
Dân Sài Gòn dọa bao vây đại gia địa ốc
Nếu Intresco tiếp tục kéo dài việc thực hiện dự án, khách hàng sẽ đến văn phòng công ty này để căng băng rôn, biểu ngữ. Điều này không phải gây mất trật tự, mà là khách hàng bức xúc do công ty chưa thực hiện dự án.
Đây là 1 trong những nội dung được ghi nhận trong biên bản họp ngày 3/10, giữa đại diện khách hàng và đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà (Intresco). Cũng trong cuộc họp này, đại diện Intresco cho biết, ngày 10/9/2018, Ban quản lý khu Nam TP.HCM đã ban hành thông báo nội dung kết luận, về việc gia hạn tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư Intresco – 6A…xem thêm