Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Nha Trang (Khánh Hòa) – Vĩnh Hảo (Bình Thuận). Theo đó dự án này được chia làm 2 hợp phần gồm đoạn Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo (Bình Thuận).
Trong đó, đoạn Nha Trang – Cam Lâm sẽ có chiều dài hơn 49,1km với điểm đầu thuộc xã Diên Thọ (Diên Khánh) và điểm cuối tại Km54, trùng với điểm đầu dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, có chiều dài tuyến khoảng 78,5km.
Giai đoạn hoàn chỉnh đường cao tốc có quy mô 6 làn xe, bề rộng hơn 32,2m, giai đoạn phân kỳ trước mắt xây dựng quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
Toàn đoạn tuyến sẽ được xây dựng hơn 80km đường gom trên cơ sở phù hợp theo thỏa thuận với địa phương. Trên tuyến sẽ có 2 hầm, trong đó có 1 hầm qua núi Dốc Sạn (Cam Ranh), gồm 2 ống hầm hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe và tổng cộng 60 cầu.
Hai dự án này được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 21.200 tỉ đồng.