Theo đó, trong giai đoạn 2018 – 2025, Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ được đầu tư xây dựng đường lăn song song, hệ thống các đường lăn nối đồng bộ thuộc khu bay và các hạng mục kết cấu hạ tầng đồng bộ; mở rộng sân đỗ tàu bay đồng bộ với nhà ga; xây dựng nhà ga hàng hóa; các dự án nhóm C liên quan đến đảm bảo an ninh an toàn và trách nhiệm của người khai thác cảng theo quy định của pháp luật…
Bên cạnh đó, Cảng cũng tập trung xây dựng khu chế biến suất ăn, kho xăng dầu hàng không, khu văn phòng các hãng hàng không, khu đào tạo huấn luyện hàng không, khu dịch vụ, văn phòng cho thuê…
Được biết, theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công suất thiết kế dự kiến của Cảng hàng không Đồng Hới đến năm 2020 là 2 triệu hành khách/năm và đến năm 2030 là 3 triệu hành khách/năm.
Trước đó, Tập đoàn FLC cũng gửi công văn tới Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Bình, với mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Đồng Hới theo hình thức xây dựng, kinh doanh và chuyển giao (BOT).