Doanh thu bán lẻ của Việt Nam tăng 6,5% trong bốn tháng đầu năm, so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng cục Thống kê cho rằng điều này là do mở cửa trở lại cho khách du lịch cũng như việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong tổng mức bán lẻ, dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành phục hồi mạnh với mức tăng lần lượt là 14,8% và 49,4%.
Trong một báo cáo, Fitch Solutions lưu ý rằng doanh số bán lẻ được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022 cho thấy tăng trưởng doanh số bán lẻ của Việt Nam vẫn rõ ràng về tác động cơ bản thấp, điều này cho thấy nó đang có mức tăng trưởng thực sự.
“Chúng tôi tin rằng khi Việt Nam tiếp tục lộ trình mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế và động lực của hoạt động kinh tế tăng lên, xu hướng này sẽ tiếp tục, hỗ trợ sự phục hồi rộng rãi hơn trong chi tiêu hộ gia đình,” một phần báo cáo viết.
Nguồn dẫn: Quỳnh Anh/ Thương Gia & Thị Trường
Link bài gốc: https://thuonggiathitruong.vn/doanh-thu-ban-le-cua-viet-nam-tang-65-trong-4-thang-dau-nam/