Chủ Nhật, Tháng Bảy 27, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Thời sự

Yêu cầu tăng tốc thi công Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

26 Tháng Bảy, 2025
trong Thời sự
0 0
Yêu cầu tăng tốc thi công Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thi công Dự án Thành phần 1, Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hàng loạt nhà thầu thi công chậm tiến độ tại Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được yêu cầu phải tăng cường nhân công, thiết bị, thi công “3 ca, 4 kíp” để hoàn thành mục tiêu thông xe kỹ thuật trước ngày 19-12-2025.

Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai được chia làm 2 dự án thành phần 1 và 2. Trong đó, Dự án Thành phần 1 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư và Dự án Thành phần 2 do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.

Bài viết liên quan

Mở rộng đối tượng, rút ngắn thủ tục, thúc đẩy khởi công dự án nhà ở xã hội

Điều chỉnh chỉ tiêu nhà ở xã hội sát thực tế, giữ nguyên mục tiêu về quy mô

26 Tháng Bảy, 2025
Chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ đợt 1 Dự án Khu đô thị hỗn hợp thành phố Nha Trang

Chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ đợt 1 Dự án Khu đô thị hỗn hợp thành phố Nha Trang

26 Tháng Bảy, 2025

Nhiều nhà thầu chưa đảm bảo tiến độ cam kết

Giữa tháng 7-2025, trong báo cáo gửi UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, qua kiểm tra thực tế tiến độ thi công, tại 2 gói thầu xây lắp của Dự án Thành phần 1, nhiều nhà thầu bị đánh giá chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ để cơ bản hoàn thành dự án trước ngày 19-12-2025. Các nhà thầu đang bị chậm tiến độ được “điểm danh” gồm: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Xây dựng và lắp máy Trung Nam, Công ty CP 479 Hòa Bình, Công ty CP Hải Đăng. Đặc biệt, Công ty CP Hải Đăng bị đánh giá không đáp ứng năng lực về tài chính, khả năng tập kết vật liệu, xe máy thiết bị, nhân lực… để cơ bản hoàn thành dự án trước ngày 19-12-2025. Tại thời điểm kiểm tra, đoạn tuyến do nhà thầu này đảm nhận thi công mới đạt khối lượng khoảng 7% so với giá trị hợp đồng đã ký.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, về năng lực, các nhà thầu đều đạt theo hồ sơ dự thầu. Đồng thời, các nhà thầu này đã cam kết tổ chức thi công với tinh thần “3 ca, 4 kíp”. Tuy nhiên, việc triển khai trên thực tế chưa đồng bộ và chưa đạt hiệu quả rõ rệt.

Vào ngày 11-7, trong chuyến kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, nhấn mạnh mục tiêu nhất quán là phải hoàn thành thông xe kỹ thuật toàn bộ tuyến chính đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai trước ngày 19-12-2025.

Tại Dự án Thành phần 2, trong văn bản của Cục Kinh tế – quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Xây dựng) do Phó cục trưởng Cục Kinh tế – quản lý đầu tư xây dựng Đinh Mạnh Đức gửi Ban Quản lý dự án 85 vào ngày 22-7-2025, đơn vị đã chỉ ra nhiều nhà thầu triển khai thi công còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ. Theo đó, Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam còn chậm hạng mục đắp nền đường tuyến chính, cầu Sông Vạc; Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn chậm các hạng mục cầu nhánh trái nút giao Long Thành, đắp đường 2 đầu cầu nhánh trái và cầu nhánh N4, N6; Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Yên còn chậm hạng mục nút giao Long Thành, đắp đường 2 đầu cầu nhánh phải, nhánh N3, N7, N12; Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung còn chậm hạng mục đắp nền đường tuyến chính, đường 2 đầu cầu Suối Cả, Đá Vàng và hạng mục bảo vệ đường ống nước D900.

Xem xét điều chuyển khối lượng khi nhà thầu không đáp ứng tiến độ

Theo ông Nguyễn Linh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cam kết sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật tuyến chính Dự án Thành phần 1 trước ngày 19-12-2025. Chính vì vậy, đối với các nhà thầu thi công chậm, đơn vị đã yêu cầu phải tập trung tăng cường nhân lực, thiết bị, triển khai thi công theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” một cách hiệu quả. Các nhà thầu phải chủ động chuẩn bị đủ nguồn vật liệu xây dựng, nhất là đá xây dựng, để tăng tốc thi công dự án.

Đối với 2 nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và Công ty CP Hải Đăng, ngày 21-7-2025, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đã ký văn bản của UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu này phải khẩn trương huy động mọi nguồn lực về tài chính, nhân lực, xe máy thiết bị, chủ động nguồn đất đắp, tập kết vật liệu, triển khai thi công với tinh thần “3 ca, 4 kíp”, “làm cả thứ bảy, chủ nhật” để bù đắp lại tiến độ bị chậm. UBND tỉnh yêu cầu 2 nhà thầu lập lại bảng tiến độ thi công chi tiết hoàn thành thông xe kỹ thuật trước ngày 19-12-2025 gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và Sở Xây dựng.

Thi công hạng mục nút giao đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc Dự án Thành phần 1, Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Tại Dự án Thành phần 2, Cục Kinh tế – quản lý đầu tư xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 chỉ đạo nhà thầu Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam bổ sung thêm máy móc, thiết bị, nhân lực, tăng mũi thi công để hoàn thành công tác đắp nền tuyến chính trong tháng 7-2025 và mố M2, trụ T2 cầu Sông Vạc, đúc dầm Super T trong tháng 8-2025.

Tổng công ty Xây dựng số 1 và Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung phải hoàn thành đắp nền tuyến chính và đường 2 đầu cầu Suối Cả trong tháng 7-2025; hoàn thành hạng mục bảo vệ đường ống nước D900 trong tháng 9-2025, đồng thời với đắp đường 2 đầu cầu Đá Vàng; cùng với đó, tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục nền móng, mặt đường để đảm bảo tính đồng bộ, liên tục trên toàn tuyến.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Yên và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn phải tăng cường thi công cầu và đường dẫn 2 đầu để hoàn thành nút giao Long Thành trong tháng 9-2025 và đường dẫn 2 đầu cầu trong tháng 10-2025.

Đặc biệt, Cục Kinh tế – quản lý đầu tư xây dựng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 căn cứ điều khoản hợp đồng điều chuyển khối lượng khi nhà thầu không đáp ứng yêu cầu về tiến độ.

Nguồn dẫn: Phạm Tùng/ Cổng TTĐT tỉnh Đồng Nai

Link bài gốc: https://dongnai.gov.vn/vi/news/du-an-de-an-phat-trien-ktxh/yeu-cau-tang-toc-thi-cong-du-an-duong-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-54557.html

Từ khóa: featured
Tin trước

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh, giai đoạn 1

Tin tiếp theo

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào chu kỳ phát triển mới

Tin tiếp theo
Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào chu kỳ phát triển mới

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào chu kỳ phát triển mới

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN PHƯƠNG NAM
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 02 tháng 04 năm 2025
- Địa chỉ: 47/1A Điện Biên Phủ, phường 2, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1824/2025/GP-TTĐT do Sở Văn Hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/05/2025

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In