Thứ Bảy, Tháng Mười 25, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Hạ tầng - Giao thông

Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau chậm tiến độ, Bộ Xây dựng yêu cầu điều chuyển khối lượng gấp

24 Tháng Mười, 2025
trong Hạ tầng - Giao thông
0 0
Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau chậm tiến độ, Bộ Xây dựng yêu cầu điều chuyển khối lượng gấp

Bộ Xây dựng yêu cầu tổ chức thi công cuốn chiếu nền, móng mặt đường ngay sau khi dỡ tải trên cao tốc Cần Thơ-Cà Mau - Ảnh: Báo Xây dựng

Bộ Xây dựng vừa có văn bản chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận điều chuyển khối lượng công việc của nhà thầu chậm không thể tự khắc phục trong thi công cao tốc Cần Thơ-Cà Mau.

Theo Bộ Xây dựng, dự án cao tốc đoạn Cần Thơ – Cà Mau (gồm hai dự án thành phần: Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau) có tiến độ hoàn thành vào 19/12/2025 để nối thông đoạn cuối cùng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Dự án cũng góp phần hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra.

Bài viết liên quan

Toàn cảnh khu ‘đất kim cương’ ở Bến Nhà Rồng bị hủy bỏ dự án nhà ở để xây công viên

2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây mới cầu Tân Thuận 1

24 Tháng Mười, 2025
Triển khai Dự án thành phần 2: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương)

Triển khai Dự án thành phần 2: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương)

24 Tháng Mười, 2025

Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, đến nay, các khó khăn vướng mắc về công tác GPMB, nguồn vật liệu đã được tháo gỡ, tiến độ hoàn thành dự án hoàn toàn phụ thuộc vào khâu tổ chức thi công của các nhà thầu.

Tiến độ dự án còn rất chậm

Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Kinh tế – Quản lý đầu tư xây dựng, tiến độ dự án vẫn còn chậm, chưa đáp ứng kế hoạch cam kết. Nếu tiếp tục duy trì tình trạng thi công như hiện nay, không có sự thay đổi và bứt phá trong thời gian tới sẽ không thể hoàn thành theo kế hoạch.

Trước tình hình đó, Bộ Xây dựng yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận phối hợp với các cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố Cần Thơ, An Giang, Cà Mau đẩy nhanh công tác GPMB và bàn giao mặt bằng hệ thống giám sát điều hành giao thông cho dự án trong tháng 10/2025.

Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư căn cứ khối lượng còn lại, các cam kết của nhà thầu và phương án tổ chức thực hiện như báo cáo của Cục quản lý chuyên ngành để xây dựng lại tiến độ chi tiết từng hạng mục theo từng ngày, từng tuần của từng nhà thầu, kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân lực, bảo đảm hoàn thành, đưa tuyến chính của dự án vào khai thác dịp 19/12/2025.

Giám đốc Ban QLDA phải trực tiếp ở hiện trường chỉ đạo các chủ thể liên quan kiểm tra, kiểm soát sản lượng thực hiện hàng ngày; tổ chức họp để kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện hàng tuần.

Đối với các công việc chậm phải yêu cầu các nhà thầu có các giải pháp khắc phục ngay trong tuần kế tiếp (bổ sung thiết bị, nhân lực, vật lực, tăng ca kíp). Riêng các nhà thầu không thể khắc phục, phải khẩn trương thực hiện điều chuyển khối lượng, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Chủ đầu tư dự án cũng được giao chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tăng cường nhân sự thực hiện công tác nội nghiệp để xử lý dứt điểm các tồn tại trong việc bổ sung, phát sinh thiết kế, phê duyệt giá vật liệu, kịp thời nghiệm thu, thanh toán, giải ngân các khối lượng công việc đã hoàn thành, đảm bảo dòng tiền cho công trường và tiến độ giải ngân, không làm gián đoạn việc thi công.

Sẵn sàng vật liệu thi công “cuốn chiếu” sau dỡ tải

Về phía nhà thầu thi công xây lắp, Bộ Xây dựng đề nghị bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, bãi chứa vật liệu để tập kết, đưa toàn bộ vật liệu cấp phối đá dăm, đá phục vụ thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB) và bê tông nhựa, đất đắp về công trường theo đúng kế hoạch. Mục tiêu để tổ chức thi công cuốn chiếu nền, móng mặt đường ngay sau khi dỡ tải.

Một số đơn vị có khối lượng thi công cấp phối đá dăm, bê tông nhựa còn lại lớn như: Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C; Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn, Tổng Công ty Xây dựng số 1, Công ty CP Hải Đăng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam, Công ty CP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam phải huy động bổ sung đầy đủ dây chuyền thi công, bổ sung nguồn bê tông nhựa từ các nhà cung cấp thương mại để tổ chức thi công ngay.

Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn chuẩn bị máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực, tiếp nhận lại một phần khối lượng của một số nhà thầu có khối lượng còn lại lớn và đang chậm tiến độ để tổ chức thi công. Các nhà thầu đáp ứng kế hoạch cùng chia sẻ, hỗ trợ nguồn nhân lực, thiết bị với các nhà thầu khác để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Bộ cũng đề nghị lãnh đạo cấp cao các nhà thầu cần có sự quan tâm thỏa đáng, trực tiếp kiểm tra công trường, phân công cán bộ điều hành thi công tại công trường và quyết liệt đôn đốc chỉ đạo tổ chức thi công, kịp thời bổ sung thiết bị, nhân lực, vật lực (nếu cần) để đáp ứng kế hoạch hàng ngày.

Tư vấn giám sát có trách nhiệm bổ sung thêm nhân sự đảm bảo thực hiện công tác giám sát theo quy định của hợp đồng; giám sát chặt chẽ việc huy động nhân lực, máy móc thiết bị, vật liệu đầu vào, việc tổ chức thi công của nhà thầu theo kế hoạch đã cam kết, kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình đảm bảo tuân thủ theo hồ sơ thiết kế, thực hiện công tác nghiệm thu thanh toán nhanh gọn, đúng trình tự, thủ tục.

Tư vấn thiết kế thực hiện nghiêm trách nhiệm giám sát tác giả, kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý các hạng mục điều chỉnh, bổ sung, phát sinh trong quá trình thi công theo yêu cầu, đáp ứng tiến độ dự án.

Cao tốc Bắc – Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau có tổng chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng.

Trong đó, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang dài hơn 37km, tổng mức mức tư hơn 10.300 tỷ đồng. Đoạn Hậu Giang – Cà Mau dài hơn 73km, tổng mức đầu tư hơn 17.150 tỷ đồng.

Nguồn dẫn: Phan Trang/ Cổng TTĐT Chính phủ

Link bài gốc: https://baochinhphu.vn/cao-toc-can-tho-ca-mau-cham-tien-do-bo-xay-dung-yeu-cau-dieu-chuyen-khoi-luong-gap-102251023152414783.htm

Từ khóa: featured
Tin trước

Đồng Nai kiến nghị đầu tư thêm 1 ga hành khách trên tuyến đường sắt cao tốc qua địa bàn tỉnh

Tin tiếp theo

Liên danh Trung Nam Group đề xuất xây dựng cao tốc Gia Nghĩa – Bảo Lộc – Phan Thiết

Tin tiếp theo
Liên danh Trung Nam Group đề xuất xây dựng cao tốc Gia Nghĩa – Bảo Lộc – Phan Thiết

Liên danh Trung Nam Group đề xuất xây dựng cao tốc Gia Nghĩa - Bảo Lộc - Phan Thiết

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN PHƯƠNG NAM
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015. Đăng ký thay đổi lần thứ 5 ngày 02 tháng 04 năm 2025
- Địa chỉ: 47/1A Điện Biên Phủ, phường 2, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1824/2025/GP-TTĐT do Sở Văn Hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 19/05/2025

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In