Sáng 30/5, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe cầu qua đảo Kim Cương (quận 2) sau hơn 8 tháng thi công, vượt kế hoạch gần hai tháng.
Theo đó, dự án tạo trục kết nối đường Mai Chí Thọ và khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), giảm áp lực cho đường Đồng Văn Cống dẫn vào khu đô thị Cát Lái. Việc lưu thông từ Thạnh Mỹ Lợi về phía đường Mai Chí Thọ và trung tâm thành phố sẽ thuận lợi hơn.
Đây cũng là hạng mục giúp tiến tới hoàn thành tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối từ đường Mai Chí Thọ đến cầu Phú Mỹ theo quy hoạch.
Cầu qua đảo Kim Cương dài gần 300 m, rộng 22 m với 4 làn xe, nằm ở đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu của cầu tiếp nối đường ven sông Sài Gòn trong khu dân cư 30 ha phường Bình Khánh. Điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi.
Cùng với cầu, dự án còn xây kè dọc sông Sài Gòn, đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu và hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh… Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố kết hợp đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án.
Theo Sở GTVT TP.HCM, ngay sau khi thông cầu, hướng lưu thông tại khu vực này được phân luồng như sau:
Hướng lưu thông từ phà Cát Lái đến hầm sông Sài Gòn: Phà Cát Lái – Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống – Phan Văn Đáng – Trương Văn Bang – Bát Nàn – Cầu Đảo Kim Cương – Đường D1 – Mai Chí Thọ – Hầm Sông Sài Gòn.
Hướng từ hầm sông Sài Gòn đến phà Cát Lái: Hầm sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ – đường D1 – cầu đảo Kim Cương – Bát Nàn – Trương Văn Bang – Phan Văn Đáng – Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định – Phà Cát Lái. Hoặc, hầm sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ – đường D1 – cầu đảo Kim Cương – Bát Nàn – Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định – Phà Cát Lái.
Theo Trí thức trẻ