Kết thúc năm 2019, Phát Đạt ghi nhận hơn 3.400 tỉ đồng doanh thu thuần và hơn 874 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.
Được thành lập từ năm 2004, Phát Đạt đã đặt dấu ấn đậm nét trên phân khúc căn hộ cao cấp tại TP.HCM ngay từ dự án đầu tiên – The EverRich 1.
Sau TP.HCM, từ năm 2017, Phát Đạt đã có cuộc điều chỉnh chiến lược, mở rộng phát triển ra các đô thị mới tại những khu vực giàu tiềm năng và đang có nhu cầu phát triển cao. Chỉ trong thời gian ngắn, Công ty đã được các thị trường này đón nhận với những dự án mang giá trị tiên phong như Phát Đạt Bàu Cả (Quảng Ngãi), Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Nhơn Hội (Bình Định)…
Hiện nay, Phát Đạt tiếp tục đẩy mạnh cơ hội phát triển các dự án mới tại Bình Dương, Vũng Tàu, Phú Quốc… bên cạnh các thị trường mà Công ty đã có vị thế vững chắc. Kết thúc năm 2019, Phát Đạt ghi nhận hơn 3.400 tỉ đồng doanh thu thuần và hơn 874 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng hơn 58,3% và gần 35,9% so với năm 2018. Đây là những chỉ số ấn tượng trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam mang tính sàng lọc cao hơn.
Với kết quả kinh doanh trên, cuối năm 2019, Phát Đạt chia 2 đợt cổ tức. Một đợt đã chia bằng tiền mặt, tương đương 1.200 đồng/cổ phiếu, với tổng giá trị lên đến khoảng 400 tỉ đồng. Dự kiến, đợt tiếp theo sẽ được chia bằng cổ phiếu với tỉ lệ 13%. Bước sang năm 2020, Phát Đạt hướng đến sự toàn diện hơn khi Công ty đã hội đủ trải nghiệm và tốc độ, nội lực và khát vọng, chiến lược khả thi và kế hoạch hành động cụ thể.
Ngoài kế hoạch chi tiết cho năm 2020, Phát Đạt còn cam kết mục tiêu dài hạn đến năm 2023 với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) 38%, lợi nhuận trước thuế lũy kế của giai đoạn 2019-2023 đạt 11.850 tỉ đồng.
Riêng năm 2020, Công ty hướng đến mục tiêu lợi nhuận 1.500 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục định hướng đa dạng loại hình sản phẩm trên nhiều thị trường với sự nhất quán về triết lý phát triển. Công ty cũng trở lại thị trường sản phẩm căn hộ bằng dự án có quy mô lớn tại Bình Dương.
Để đạt đến các chỉ tiêu tăng trưởng nhảy vọt so với năm 2019, đồng thời gia tăng đáng kể sức mạnh nội lực để cung cấp đầy đủ hành trang cho chiến lược phát triển dài hạn hơn, kế hoạch hoạt động trong năm 2020 của Phát Đạt được thiết lập trên 5 yêu cầu chính gồm đa dạng hóa thị trường và sản phẩm nhưng tránh dàn trải; phát huy thế chủ động với thị trường vốn; tin tưởng và nhất quán với triết lý phát triển sản phẩm; bảo vệ uy tín của thương hiệu và doanh nghiệp; củng cố nền tảng quản trị và nâng cấp nội lực.
Nguồn: Nhịp cầu đầu tư
Link gốc: https://nhipcaudautu.vn/magazine/tap-chi-so-ra-687-3336017