Đầu năm 2022, Đà Nẵng đã bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế. Đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy thành phố đáng sống này đã sẵn sàng quay lại nhịp đập bình thường mới.
Những khởi động thực chất
Năm 2022, cùng với Quảng Nam, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Quảng Ninh, Khánh Hòa, TPHCM, Bình Định, Đà Nẵng trở thành 7 địa phương đầu tiên trên cả nước được thí điểm đón khách quốc tế. Khởi động hoạt động du lịch này được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp quay lại guồng máy hoạt động và tạo đà cho nhiều hoạt động kinh doanh khác.
Theo kế hoạch của các hãng hàng không, dự kiến tới đây các hãng sẽ khai thác 8 đường bay nội địa từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.
Bên cạnh kế hoạch đẩy mạnh ngành du lịch, Đà Nẵng còn có thêm những tín hiệu lạc quan khi có vinh dự lần thứ 2 được nhận được giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang triển khai “Dự án quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Trong kế hoạch chung, Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển thành phố trên 3 trụ cột chính là: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển…
Như vậy, bằng tất cả nỗ lực khôi phục kinh tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục định vị là trung tâm kinh tế của miền Trung, là thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng cả nước, nơi có những hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.
Với những diễn tiến này, chắc chắn bất động sản Đà Nẵng cũng sẽ trở nên hấp dẫn và nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế.
Tăng “đề kháng”, tăng đầu tư bất động sản
Theo giới đầu tư, thị trường bất động sản có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022. Khác với trước đây, sự “bình thản” trước Covid-19 đã giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên vững vàng hơn.
Anh Nguyên Phong – một nhà đầu tư nhận xét: “Thị trường chứng khoán tăng giảm thất thường và vô cùng khó đoán. Trong khi đó, thị trường bất động sản chỉ có 2 xu hướng, hoặc là đứng giá hoặc là tăng bền vững. Chưa kể, đây còn được xem như “tài sản” đảm bảo cho tương lai. Do đó, năm 2022 là thời điểm lý tưởng nhất để chuẩn bị cho cuộc đua sắp tới”.
Trong khi đó, báo cáo Thịnh vượng Knight Frank cũng công bố cho biết số lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 31% trong 5 năm tới. Tổ chức này ước tính, đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản ròng trên 30 triệu USD và 25.812 người sở hữu tài sản trên 1 triệu USD.
Gần đây, một báo cáo chuyên sâu của Savills World Research nêu rõ, bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.
Theo nhận định của các chuyên gia, bên cạnh những ảnh hưởng tới nền kinh tế chung, đại dịch đã tạo đòn bẩy cho những bất động sản hàng hiệu một cơ hội rất lớn để đặt niềm tin, nhất là khi Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Đà Nẵng được ví là “thiên đường nghỉ dưỡng” và được đánh giá có nhiều dự án BĐS hàng hiệu với mức giá rất hợp lý và còn nhiều triển vọng trong tương lai.
Anh Hoàng Đức – Một nhà đầu tư tại Đà Nẵng chia sẻ: Sự sôi động của thị trường bất động sản là điều đương nhiên, khi nơi này hội tụ đủ các yếu tố để trở thành nơi đáng sống. Trong đợt dịch vừa qua nơi đây cũng là địa phương có sự kiểm soát tương đối tốt về dịch bệnh, các quy hoạch về đô thị nơi đây cũng khá bài bản.
Những cánh cổng đã mở ra từ đầu năm 2022 và Đà Nẵng có niềm tin lớn sẽ là địa phương có nhiều tiềm năng để đầu tư, phát triển bất động sản hàng hiệu, tạo ra những điểm nhấn mới song hành cùng sự phát triển của thành phố.
Nguồn dẫn: Thị Trường Địa Ốc