Chủ Nhật, Tháng Năm 18, 2025
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
- www.DienDanKinhTe.vn -
Trang chủ Hạ tầng - Giao thông

Chính phủ đề xuất đầu tư công làm cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu 17.837 tỷ đồng

12 Tháng Năm, 2022
trong Hạ tầng - Giao thông
0 0
Hình hài 10 khu đô thị tương lai ở TP.HCM

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 bằng nguồn vốn đầu tư công.

Bài viết liên quan

Tập trung tháo gỡ khó khăn, đảm báo tiến độ dự án Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, đảm báo tiến độ dự án Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh

16 Tháng Năm, 2025
Đề xuất 43.700 tỷ đồng vốn đầu tư công làm cao tốc Quy Nhơn – Pleiku

Đề xuất 43.700 tỷ đồng vốn đầu tư công làm cao tốc Quy Nhơn – Pleiku

16 Tháng Năm, 2025

Chính phủ vừa có tờ trình Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1. Theo đó, Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án bằng nguồn vốn đầu tư công.

Điểm đầu tuyến tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng chiều dài khoảng 53,7 km. Dự án được đề xuất đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 – 6 làn xe, giải phóng mặt bằng 6 – 8 làn xe theo quy mô quy hoạch.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng, trong đó nhu cầu vốn trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2025 khoảng 14.270 tỷ đồng, năm 2026 khoảng 3.567 tỷ đồng.

Về nguồn vốn, Chính phủ kiến nghị trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025, Dự án sẽ được bố trí từ nguồn vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, ngân sách các địa phương, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021; năm 2026 từ nguồn vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 – 2030.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ tiến hành chuẩn bị đầu tư năm 2022, khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025.

Cũng tại tờ trình này, Chính phủ kiến nghị phân chia dự án thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 (Km0 – Km16) với chiều dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỷ đồng; dự án thành phần 2 (Km16 – Km34+200, trong đó đoạn Km16+800 Km29+400 đi trùng với đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông) với chiều dài khoảng 18,2 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỷ đồng; Dự án thành phần 3 (Km34+200 – Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỷ đồng.

Để đảm bảo Dự án cơ bản hoàn thành năm 2025, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép áp dụng các cơ chế, chính sách đã được Quốc hội chấp thuận tại Nghị quyết số 43/2022/QH15, trong đó có 3 cơ chế chính sách liên quan đến chỉ định thầu, vật liệu xây dựng thông thường và phân cấp đầu tư dự án; áp dụng trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần tương tự dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2011 – 2025 đã được Quốc hội chấp thuận tại Nghị quyết số 44/2002/QH15; cho phép các địa phương bố trí ngân sách địa phương tham gia dự án.

“Giao Chính phủ: tổ chức triển khai thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng phương án thu phí để thu hồi vốn hoàn trả vào ngân sách trung ương”, tờ trình nêu rõ.

Trước đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư theo phương thức PPP.

Tuy nhiên, qua so sánh, đánh giá về trình tự, thủ tục triển khai theo phương thức PPP với triển khai theo hình thức đầu tư công và thực tiễn triển khai các dự án theo phương thức đối tác công tư thời gian gần đây, Chính phủ cho rằng cần thiết chuyển đổi Dự án sang hình thức đầu tư công để rút ngắn tiến độ triển khai công trình.

Sau khi đưa vào khai thác, Dự án sẽ tổ chức thu phí để hoàn trả vốn ngân sách nhà nước. Hình thức này bảo đảm tiến độ dự án và vẫn phù hợp với định hướng huy động nguồn lực xã hội vào phát triển kết cấu hạ tầng.

Nguồn dẫn: Châu Sa/ Thương Gia

Link bài gốc: https://thuonggiaonline.vn/chinh-phu-de-xuat-dau-tu-cong-lam-cao-toc-bien-hoa–vung-tau-17837-ty-dong-46103.htm

Từ khóa: featuredtuyến cao tốc Biên HòaVũng Tàu
Tin trước

29 dự án giao thông trọng điểm hơn 243.000 tỷ tại TP HCM năm nay, có cầu Thủ Thiêm 4, ba tuyến vành đai,…

Tin tiếp theo

Khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi cầu Đuống mới gần 1.900 tỷ đồng

Tin tiếp theo
Khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi cầu Đuống mới gần 1.900 tỷ đồng

Khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi cầu Đuống mới gần 1.900 tỷ đồng

– www.DienDanKinhTe.vn –

CÔNG TY TNHH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015
- Địa chỉ: 27/158 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Bùi Văn Hải
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 28/2018/GP-STTTT do Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 21/03/2018

Theo dõi chúng tôi tại:

Diễn Đàn Kinh Tế - Diendankinhte.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Thời sự
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Đầu tư
  • Bất động sản
  • Hạ tầng – Giao thông
  • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

© 2020 Diễn đàn kinh tế

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In